Ngày 19/4, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Trung tâm Dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 9 năm hoạt động của Phiên chợ Xanh - Tử tế, diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/4 tại 135A Pasteur (quận 3, TP Hồ Chí Minh).
Các mặt hàng rau củ Đà Lạt thu hút khách hàng đến mua sắm
Kỷ niệm Phiên chợ Xanh - Tử tế tròn 9 năm hoạt động, cũng là dịp cả nước tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phiên chợ Xanh – Tử tế tổ chức nhiều chương trình hoạt động phong phú, đa dạng để tri ân khách hàng đã đồng hành với những doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, người nông dân tại Phiên chợ Xanh - Tử tế.
Phiên chợ lần này thu hút gần 90 doanh nghiệp và đơn vị sản xuất đến từ hơn 50 tỉnh, thành trên cả nước, trải dài từ Hà Giang, Lào Cai đến Cà Mau. Các sản phẩm được giới thiệu đều là nông đặc sản vùng miền, có truy xuất nguồn gốc, được sản xuất theo hướng sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường và hướng đến tiêu chuẩn xuất khẩu.
Đến với Phiên chợ xanh, người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm đặc sản các vùng miền trên cả nước đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm OCOP, VietGAP, chỉ dẫn địa lý…
Người dân TP Hồ Chí Minh tham quan mua sắm tại Phiên chợ Xanh - tử tế
Một trong những hoạt động đáng chú ý là chương trình đổi rác nhận quà xanh. Theo đó, Ban tổ chức sẽ tiến hành thu gom “rác - đã sơ chế” từ khách hàng mang đến như pin tiểu đã qua sử dụng, chai nước hoặc can nhựa được làm sạch, đồ điện tử cũ… và gửi tặng lại các sản phẩm như nước rửa tay, nước giặt đồ… được làm từ vỏ quả dứa.
Phiên chợ cũng sẽ dành tặng hơn 1.000 phần quà là các sản phẩm đặc sắc, nông sản an toàn, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao cho tất cả người tiêu dùng khi đến mua sắm…
Khởi đầu từ tháng 4/2016, Phiên chợ Xanh - Tử tế do Trung tâm BSA triển khai đã giúp hàng ngàn sản phẩm nông nghiệp từ các vùng miền có thêm đầu ra ổn định. Sau 9 năm, phiên chợ không chỉ là điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh, mà còn là nơi kết nối doanh nghiệp, lấy ý kiến thị trường, giới thiệu sản phẩm vào siêu thị, trung tâm thương mại. Từ đó, nhiều đơn vị đủ điều kiện đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối đối tác, mở rộng sản xuất và nâng tầm thương hiệu. Chia sẻ về hành trình 9 năm hoạt động, bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng Ban tổ chức - nhấn mạnh: “Phiên chợ Xanh - Tử tế không chỉ là nơi tiêu thụ nông sản, mà còn là một phần trong hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp nông nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng bền vững và phát triển nông sản sạch trên cả nước". |